Digital Marketing Là Làm Gì? Các Loại Hình Phổ Biến 2024

Digital Marketing Là Làm Gì? Các Loại Hình Phổ Biến 2024

Digital marketing là làm gì và cơ hội việc làm của digital marketing trong năm 2024 như thế nào? được rất nhiều các ứng viên quan tâm. Đây là công việc đang rất HOT trong thời đại công nghệ số hóa như hiện nay. Do đó nhanviencskh247.com sẽ chia sẻ những thông tin đầy đủ nhất về công việc này đến bạn đọc.

Digital marketing là làm gì?

Digital marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ của đơn vị đến khách hàng trên internet hay qua thiết bị điện tử.  Vậy công việc digital marketing là làm gì? Theo đó digital marketing hiện nay được chia thành 2 cấp bậc là: nhân viên digital marketing và quản lý digital marketing. Tại mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu công việc cụ thể:

Các công việc của nhân viên digital marketing 

Các công việc của nhân viên digital marketing 
Digital marketing là hình thức tiếp thị sản phẩm/dịch vụ trên Internet hay các thiết bị điện tử
  • Nếu bạn thắc mắc digital marketing là làm gì thì công việc đầu tiên cần thực hiện là xây dựng các kế hoạch và thực thi các phương thức digital marketing như: SEO, SEM. Hoặc trực tiếp chạy quảng cáo online trên các nền tảng như: Google Adwords, Facebook Ads.
  • Định vị, phát triển thương hiệu, giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, website, blog…
  • Trực tiếp thực thi các hình thức quảng cáo số như: Mobile Marketing, Email Marketing…
  • Xây dựng nội dung, các bài quảng cáo các kênh digital như: Website, Facebook, Youtube…
  • Tìm hiểu nhu cầu thị trường, sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho các chiến dịch digital marketing.
  • Xây dựng các chương trình, chiến dịch quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của đơn vị.
  • Thực hiện hỗ trợ khách hàng mua sắm trực tuyến trên các nền tảng như: website, Fanpage…
  • Thường xuyên cập nhật thông tin về insight, tìm hiểu về nhu cầu của người dùng để có những chiến dịch marketing online phù hợp.

Các công việc đối với quản lý digital marketing 

Các công việc đối với quản lý digital marketing 
Quản lý digital marketing có nhiệm vụ hoạch định các chiến lược marketing online về sản phẩm/dịch vụ
  • Quản lý digital marketing là làm gì? Theo đó công việc chính và quan trọng nhất của họ là hoạch định, định hướng các chiến lược về digital marketing cho đơn vị
  • Thực hiện quản lý, vận hành, theo dõi chiến dịch các chiến lược marketing từ tổng quát đến chi tiết.
  • Thống kê, phân tích số liệu để có thể điều chỉnh chiến dịch digital marketing kịp thời, đem đến hiệu quả cao nhất. 
  • Phân bổ ngân sách marketing online hợp lý cho các nhân viên digital marketing.
  • Trực tiếp báo cáo kết quả các chiến dịch Digital Marketing với ban giám đốc. Phối hợp với các phòng ban khác như kinh doanh, bộ phận quản lý sản phẩm để có kế hoạch marketing trực tuyến hợp lý.
  • Đào tạo, hướng dẫn, kiểm tra và quản lý các nhân viên trong bộ phận digital marketing.

Các loại hình digital marketing phổ biến nhất 2024

Như đã tìm hiểu trong phần nội dung trên bạn đọc đã nắm được digital marketing là làm gì? Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu về các loại hình digital marketing phổ biến nhất hiện nay.

Tối ưu hóa website (SEO)

Tối ưu hóa website (SEO)
Các loại hình digital marketing phổ biến

Là quá trình tối ưu hóa trang website thông qua các từ khóa để chúng luôn đứng hàng TOP của các công cụ tìm kiếm. Khi đó lượng truy cập về website sẽ tăng cao, kéo theo đó là nhu cầu quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của đơn vị cũng tăng theo. 

Content Marketing

Được hiểu là công việc sáng tạo nội dung, truyền đạt các nội dung thông tin về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của không chỉ qua chữ viết mà còn bao gồm cả hình ảnh, video.

Social Media Marketing

Đây là hình thức digital marketing nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ trên các kênh truyền thông xã hội. Thông qua hình thức marketing này sẽ giúp tăng mức độ nhận biết về thương hiệu, tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho đơn vị

Pay Per Click (PPC)

Là hình thức digital marketing thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua việc trả tiền cho các đơn vị mỗi khi quảng cáo của bạn được click chuột. Một trong những loại PPC phổ biến nhất hiện nay là Google Ads, cho phép bạn trả tiền cho các vị trí hàng đầu trên các trang kết quả tìm kiếm của Google.

Email Marketing

Hình thức email marketing đã có từ lâu và rất hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Các đơn vị lựa chọn email marketing để quảng bá nội dung, giảm giá và sự kiện, cũng như điều hướng mọi người đến trang web của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó việc sử dụng email marketing còn giúp các đơn vị có thể chăm sóc được các khách hàng cũ, cũng như thực hiện các chiến dịch Remarketing.

Instant Messaging Marketing

Là hình thức digital marketing rất phổ biến hiện nay thông qua nền tảng tin nhắn để đưa sản phẩm/dịch vụ của đơn vị đến khách hàng nhanh chóng, tiện lợi. 

Bạn có thể lựa chọn gửi tin nhắn trực tiếp đến điện thoại di động bằng văn bản hoặc thông qua ứng dụng tin nhắn như: Facebook Messenger, WhatsApp, Zalo…

Cơ hội việc làm đối với digital marketing 

Việc tìm hiểu digital marketing là làm gì, các loại hình công việc cụ thể như thế nào sẽ giúp ứng viên hiểu rõ về công việc này và có các định hướng rõ ràng. Cơ hội việc làm đối với lĩnh vực này hiện cũng đang rất rộng mở bởi những lý do sau:

Cơ hội việc làm đối với digital marketing 
Cơ hội việc làm digital marketing cho các ứng viên là rất lớn
  • Trong kỷ nguyên của công nghệ số như hiện nay, ngành Digital Marketing đang có những sự chuyển biến mạnh mẽ với các nền tảng kỹ thuật số được ứng dụng các công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất. Do đó những người làm công việc digital marketing luôn được rất nhiều đơn vị tuyển dụng săn đón. Cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên thuộc lĩnh vực này là rất lớn và đa dạng.
  • Ứng viên được đào tạo chuyên ngành digital marketing có thể lựa chọn các công việc khác nhau như: seo, Adwords, content marketing, email marketing… và làm việc trong rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Kỹ năng cần thiết đối với lĩnh vực digital marketing 

Bên cạnh việc tìm hiểu digital marketing thì bạn cũng cần quan tâm đến các kỹ năng cần thiết cho công việc này. Theo đó muốn trở thành một digital marketing giỏi thì bạn cần không ngừng trau dồi các kỹ năng sau:

Kỹ năng cần thiết đối với lĩnh vực digital marketing 
Người làm digital marketing cần không ngừng trau dồi các kỹ năng cần thiết cho công việc
  • Kỹ năng lên kế hoạch, bố trí sắp xếp công việc khoa học, phù hợp
  • Kỹ năng biên tập nội dung phong phú, sáng tạo
  • Có sự hiểu biết cơ bản về công nghệ như: thiết kế hình ảnh, video, các mã nguồn mở…
  • Có kỹ năng tương tác với người dùng nhanh chóng, hiệu quả
  • Có kỹ năng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm trên internet
  • Luôn luôn tìm tòi, sáng tạo, không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức mới 

nhanviencskh247.com cập nhật các thông tin tuyển dụng vị trí digital marketing số lượng lớn từ các nhà tuyển dụng uy tín trên cả nước. Bạn sẽ giải đáp được thắc mắc digital marketing là làm gì cũng như lựa chọn công việc phù hợp với thu nhập hấp dẫn khi đến với nhanviencskh247.com

Trần Trung Kiên

Trần Trung Kiên - người sáng lập nhanviencskh247.com, với định hướng phát triển một môi trường tìm kiếm việc làm chất lượng, Trần Trung Kiên đã mang tới cho bạn đọc rất nhiều thông tin về cẩm nang việc làm hữu ích. Ông đã định hướng sự phát triển cho nền tảng trở thành một nguồn cung cấp việc làm đáng tin cậy cho mọi nhu cầu hiện nay. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 24 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam